Aš tilheyra

Hverri manneskju er lķfsnaušsynlegt aš tilheyra. Tilheyra fjölskyldu, hópi, samfélagi, trśarbrögšum, įhugamįlum, ķžróttafélagi eša bara mannkyninu öllu. En sum alast upp viš stöšug skilaboš frį samfélaginu um aš žau tillheyri ekki. Oftast eru žetta ómešvituš skilaboš sem viš öll sendum frį okkur og borast inn ķ undirmešvitund viškomandi um aš hann, hśn eša hįn sé gallaš. Ég er sekur um aš senda svona skilaboš śt ķ umhverfiš. Sérstaklega fyrri hluta ęvi minnar žar sem ég notaši setningar eins og „djöfull ertu hommalegur ķ žessu“ eša „žetta er ekki fyrir hvķtan mann aš gera“. Svo var allt grķniš sem mašur hélt aš vęri ķ lagi en er ekki ķ lagi. Sumt sagši mašur fyrir framan börnin sķn įn žess aš gera sér grein fyrir žvķ hvaš mašur var aš gera.

Žessi pistill er skrifašur ķ Hrķsey žar sem Hinsegin Hrķsey var ķ gangi. Leikritiš Góšan daginn faggi var sżnt ķ Sęborg fyrir fulllu hśsi og setti tóninn fyrir helgina. Bošskapur sżningarinnar er stórkostlegur og Bjarni, Gréta og Axel eiga miklar žakkir skiliš fyrir žetta listaverk sem ętti aš fį öll til aš hugsa. Aš fagna fjölbreytileikanum er ekki bara partż og stuš. Aš fagna fjölbreytileikanum er aš tilheyra og bjóša öšrum aš tilheyra. Einnig gefur žetta fólki leiš til aš tala saman, lęra og skilja. Ķ žessum pistli er ég aš reyna aš koma įfram žvķ sem ég er aš lęra.

Įriš 2014 kom ungur mašur ķ Hrķsey śt meš samkynhneigš sķna. Mér žótti žaš ekkert tiltökumįl enda žekkt ótal einstaklinga sem hafa komiš śt ķ gegnum įrin. Ég įttaši mig hinsvegar ekki į žvķ aš koma śt ķ litlu sjįvarplįssi žar sem allir žekkja alla er annaš og meira en aš koma śt ķ borg. Flestir tóku žessu vel, sumir hentu ķ óvišeigandi grķn og ašrir fussušu. Žetta var ķ fyrsta skipti sem einstaklingur bśsettur ķ eyjunni kom śt. Žvķ hafši ég ekki įttaš mig į. Svo žetta var mun stęrra en mašur hefši hugsaš sér įriš 2014. Skömmu sķšar var žorrablót ķ eyjunni žar sem allir męta. Fašir unga mannsins var ķ nefndinni og var kynnir hįtķšarinnar. Nokkrir óvišeigandi brandarar höfšu veriš sagšir ķ hįlfum hljóšum śti ķ sal svo einungis žeir sem sįtu viš viškomandi borš heyršu. En žį kom hann öllum į óvart og söng, lagiš Strįkarnir į borginni efir Bubba Morteins, „Sonur minn er enginn hommi, hann er fullkominn eins og ég“… Ég horfši yfir salinn og sį hvernig hann afvopnaši alla meš žessari stórkostlegu stušningsyfirlżsingu viš son sinn. Ķ kjölfariš breyttist margt. Nż Hrķsey, sjįvarplįss sem fagnar fjölbreytileikanum. Žaš geršist ekki į einni nóttu og veršur aldrei fullkomiš. En meš hverju įrinu veršur samfélagiš betra gagnvart fólki sem passar ekki inn ķ gömlu stašalķmyndirnar. Žrķr foreldrar hinsegin fólks standa fyrir hinsegin dögum ķ Hrķsey meš stórkostlegri dagskrį žar sem langflestir ķbśar flagga fyrir fjölbreytileikanum og taka žįtt, fį sér hinsegin pizzu, męta į hinsegin barsvar og klappa fyrir Góšan daginn faggi. Óvišeigandi „grķnsetningar“ heyrast ę sjaldnar, samfélagiš gefur plįss śt fyrir stašalķmyndirnar. Žaš mį vera öšruvķsi og tilheyra.

Skilabošin sem fólk utan gömlu stašalķmyndanna fęr eru margskonar į hverjum degi. Žaš eru mešvituš skilaboš sem annaš hvort eru samžykki eša śtskśfun. Til dęmis žaš fįrįnlega rugl sem byrjaši į TikTok aš gelta į jašarhópa. Žaš eru bein skilaboš um śtskśfun og er dęmi um ofbeldi. Sķšan mį nefna öll skilabošin sem viš sendum ómešvitaš og innifela żmist samžykki eša śtskśfun. Nżjasta dęmiš er fólk sem telur sig vera ķ mikilvęgri barįttu til verndar tungumįlinu, gegn žvķ aš hvorugkyn sé notaš žegar talaš er um fólk af öllum kynjum. Žar sem ég žekki sumt af žvķ fólki sem hefur stašiš ķ slķkri barįttu persónulega veit ég aš žau ętla sér ekki aš meiša jašarhópa viljandi. En ég gef ég mér aš fólk įtti sig ekki į žvķ aš um leiš er veriš aš segja „žiš tilheyriš ekki minni veröld“. Fyrir allnokkrum įrum voru miklar umręšur um žaš hvort kirkjan ętti aš leyfa prestum aš gefa saman fólk af sama kyni. Öll skošanaskipti og undarlegar yfirlżsingar biskups į žeim tķma voru bein skilaboš til stórs hóps; „žiš tilheyriš ekki okkar kirkju“. En biskup sagši ķ žeirri umręšu; “Ég held aš hjónabandiš eigi žaš inni hjį okkur aš viš allavegana köstum žvķ ekki į sorphauginn alveg įn žess aš hugsa okkar gang”. Aš gera ekki rįš fyrir aš einn sé vegan ķ jólabošinu eru skilaboš um aš viškomandi tilheyri ekki žessu jólaboši. Sama mį segja um létta brandara į borš viš aš einhver sé „algjör hommi“ ef hann ręšur viš erfitt verkefni. Žaš eru skilaboš til homma um aš žeir séu lélegir og aumir. Aš kalla einhvern fatlašan ef hann getur ekki eitthvaš eru skilaboš til fatlašs fólks um aš žeir geti ekki neitt. Žessi ómešvitušu skilaboš erum viš sem samfélag aš senda jašarhópum alla daga allt įriš. Aš pirrast yfir oršanotkun į borš viš hįn, kvįr, trans osfrv. meš žvķ aš segja; „Ég skil ekki allt žetta rugl, žaš eru bara tvö kyn“ eru skilaboš um aš viškomandi tilheyri ekki žinni veröld. Aš bregšast illa viš žegar einhver kemur śt eru skilaboš um aš viškomandi tilheyri ekki, sérstaklega ef slķk skilaboš koma frį foreldri. Žessi óbeinu skilaboš eru lķka dęmi um ofbeldi.

Įriš 2010 var ég įsamt Heru Björk aš skemmta į Helsinki Pride. Žar fórum viš meš ķ gönguna sem taldi nokkur hundruš einstaklinga og į leišinni gengum viš framhjį mótmęlum gegn göngunni sem taldi įlķka marga. Žetta var fyrir ašeins 13 įrum sķšan. Sķšan hafa hlutirnir breyst mikiš ķ Finnlandi. Žaš er žvķ alltaf von. En allt byrjar hjį okkur sjįlfum. Ómešvitušu litlu skilabošin sem viš sendum śt ķ samfélagiš eru mikilvęgust. Erum viš aš segja einhverjum sem er aš bögglast meš sjįlfiš sitt: „žś tilheyrir ekki“? Eša segjum viš eitthvaš viš viškomandi žegar ašrir senda slķk skilaboš? Žaš eru lķka skilaboš. Samfélagiš erum viš og viš eigum öll aš tilheyra.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband